post

ประเภทของเครื่องพันฟิล์มยืดที่ควรรู้

เครื่องพันฟิล์มยืด

ประเภทของเครื่องพันฟิล์มยืดที่ควรรู้

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกเครื่องพันฟิลม์ยืดว่ามีประเภทใดบ้างก่อนตัดสินใจเลือกใช้งาน

ในหลายๆอุตสาหกรรมเครื่องพันฟิลม์ยืดเป็นอีกเครื่องจักรที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับหลายๆอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทเนื่องจาก เครื่องพันฟิลม์ยืดถ้าหากคุณได้มีการเรียนรู้ และ การใช้งานอย่างเชี่ยวชาญ และ ถูกต้องแล้ว คุณก็จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการบรรจุภัณฑ์ได้เป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของการลดต้นทุนวัสดุ และ ยกระดับคุณภาพโดยรวมของผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าในคลัง โรงงานผลิต หรือ ธุรกิจ​ค้าปลีก ก็ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เครื่องพันฟิล์มยืด เพื่อช่วยป้องกันความเสียหายของสินค้าระหว่างการจัดเก็บ​ทั้งสิ้น ซึ่งในท้องตลาดนั้นก็มีเครื่องพันฟิล์มยืดหลากหลายประเภท และ แต่ละประเภทก็มีลักษณะ​การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เราจึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจเครื่องพันฟิล์มยืดแต่ละประเภท เพื่อสามารถเลือกใช้งานได้ถูกต้อง และ เกิดประสิทธิภาพ​สูงสุดนั้นเอง

ประเภทของเครื่องพันฟิลม์ยืดที่เราสามารถพบได้ในอุตสาหกรรม

  • เครื่องพันฟิลม์ยืดแบบจานหมุน
    เครื่องพันฟิลม์ยืดแบบจานหมุน หรือ จานหมุนนั้นอาจจะเป็นอีกเครื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลากหลายอุตสาหกรรมเนื่องจากสามารถใช้งานได้กับสินค้าได้ทั่วๆไปที่มีน้ำหนักมาก หรือ เบาก็ได้ อีกทั้งสามารถเลือกพันฟิลม์แน่นหนา หรือ แค่พอดีก็ได้เช่นกัน โดยเครื่องพันฟิลม์ยืดประเภทนี้ทำงานโดยการใช้จานหมุนในการจ่ายฟิลม์พันตัวสินค้าซึ่งเราสามารถนำสินค้ามาวางบนจานหมุนและกดปุ่มเพื่อให้แท่นหมุนตัวสินค้าแล้วใช้ฟลิม์พันรอบสินค้าอีกทีโดยการใช้งานสามารถทำงานได้ถึง 45-55 พาเลทต่อชั่วโมงเลยทีเดียว
  • เครื่องพันฟิลม์ยืดแบบหุ่นยนต์
    เครื่องพันฟิลม์ยืดประเภทนี้จะสามารถทำงานได้ในระบบอัตโนมัติมีคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ สามารถใช้ปุ่มในการควบคุม เคลื่อนย้าย รวมถึงสามารถเคลื่อนไหวไปรอบๆ พาเลท เพื่อพันฟิล์มยืดรอบบรรจุภัณฑ์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้ กับ ฟิลม์ยืดหลากหลายชนิดโดยเครื่องประเภทนี้นิยมใช้งานในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เนื่องจากสามารถพันฟิลม์ยืดให้กับสินค้าขนาดใหญ่ และ มีน้ำหนักที่มากพอสมควร อีกทั้งยังสามารถทำงานได้รวดเร็ว และ จำนวนของสินคา้ที่มากนั้นเอง
  • เครื่องพันฟิลม์ยืดแบบแขนเหวี่ยง
    โดยเครื่องพันฟิลม์ยืดแบบแขนเหวี่ยง เรียกได้อีกอย่างว่าแขนโรตารีโดยเครื่องประเภทนี้สามารถพันฟิลม์ยืดในความเร็วที่มากพอสมควรโดยใช้แขวเหวี่ยงหมุนตัวพาเลทไปอย่างช้าๆ โดยตัวสิน้คาไม่จำเป็นต้องหมุนตาม โดยใช้แขนเพื่อหมุนพัรฟิลม์ยืดรอบตัวสินค้านั้นเอง โดยเครื่องพันฟิลม์ยืดแบบแขนเหวี่ยงนั้นจะสามารถทำงานได้เทียบเท่าเครื่องพันฟิลม์แบบแท่นหมุน 5 เครื่องเลยทีเดียวโดยเครื่องประเภทนี้จะเหมาะกับโรงงานขนาดใหญ่มีอัตราชั่วโมงการทำงานที่สูงเหมาะกับสินค้าที่มีความบอบบาง แตกหักได้ง่ายนั้นเอง
  • เครื่องพันฟิลม์ยืดแบบวงแหวน
    เครื่องพันฟิลม์ยืดแบบวงแหวนนั้นสามารถพันฟิลม์ยืดรอบตัวสินค้าได้อย่างรวดเร็วและสามารถพันได้หลากหลายรูปแบบ จึงเหมาะสำหรับบริษัทที่มีสินค้าจำนวนมาก หรือ มีสินค้าที่หลากหลายขนาดจึงมีความยืดหยุ่นในการใช้งานที่สูง อีกทั้งยังเหมาะกับสินค้าจำนวนมากๆอีกด้วย
  • เครื่องพันฟิลม์ยืดด้วยมือ
    สำหรับเครื่องพันฟิลม์ยืดด้วยมือนั้นมีข้อดีหลักๆเลยคือ ราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องประเภทอื่นๆ มีความโดดเด่นในแง่ของน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ผู้ใช้งานจึงสามารถเคลื่อนย้าย หรือ นำไปพันหีบห่อในสถานที่​ต่าง​ๆ​ ได้ตามต้องการ ​ใช้งานง่าย เปลี่ยนฟิล์มง่าย สามารถนำไปพัน หรือ ห่อฟิล์มได้หลากหลายสถานที่ตามความต้องการจึงมีความยืดหยุ่นสูง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการทำงานที่ช้า ต้องใช้แรงงานคนในการทำงานอยู่ตลอดเวลานั้นเอง

จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นถึงประเภทของเครื่องพันฟิลม์ยืดประเภทต่างๆที่สามารถใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ เนื่องจากการใช้งานของแต่ละอุตสาหกรรมนั้นมีความแตกต่างจึงควรเลือกใช้งานเครื่องพันฟิลม์ยืดให้ถูกตามการใช้งานจริง เพื่อให้สามารถใช้งานตัวเครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจ หลังจากนั้นจึงค่อยมองหาเครื่องที่มีคุณสมบัติ​ที่ตอบ​โจทย์​ ทั้งในแง่ของงบประมาณ คุณสมบัติ ฟังก์ชัน ความเร็ว และ ความต่อเนื่องของเครื่อง

เพื่อให้เราสามารถ​ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ​มากที่สุดหากคุณไม่มั่นใจว่าเครื่องพันฟิล์มยืดประเภทไหนที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ สามารถติดต่อเพื่อสอบถาม หรือ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ของ Cyklop Packaging Thailand Co. Ltd. เป็นผู้ผลิต และ จัดจำหน่ายระบบ ที่เกี่ยวกับวัสดุบรรจุภัณฑ์จากทั่วโลก และ สินค้าทุกชิ้นได้ผ่านมาตรฐานการรับรอง อาทิ เครื่องพันพาเลท เครื่องพันฟิล์มยืด เครื่องรัดสายรัดพลาสติก สายรัดพลาสติก PET เครื่องพิมพ์วันที่แบบมือถือ เลเซอร์มาร์คกิ้ง เครื่องพิมพ์คุณภาพสูง เสริมด้วยผลิตภัณฑ์ และ ด้วยความเชี่ยวชาญของเรา เราสามารถให้คำแนะนำแก่ผู้สนใจได้อย่างครบถ้วนอีกทั้งยังมีบริการหลังการขายที่ดีไว้ใจได้มีความรับผิดชอบ ลูกค้าหลายๆท่านจึงไว้ใจในการบริการ และ สินค้าของเราได้เป็นอย่างดีนั้นเอง

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
โทรศัพท์: +66 (0) 2 7300213-6
แฟกซ์: +66 (0) 2 7300217
E-Mail: tanit.t@cyklop-asia.com
E-Mail : cyklopservice@hotmail.com

เราจะช่วยได้อย่างไร?

คุณสามารถติดต่อเราได้ตั้งแต่ 8.00-17.00 น. ในวันธรรมดา หากนอกเวลาทำการคุณสามารถใช้แบบฟอร์มการติดต่อได้